Gạt bỏ căng thẳng hiệu quả bằng cách bổ sung các loại thảo dược

Stress đang là một trong những trạng thái tâm lý thường trực. Thay vì loay hoay với những bức bối của bản thân, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và giảm stress bằng cách bổ sung thảo dược

Giảm căng thẳng, stress bằng các loại thảo dược

Giảm căng thẳng, stress bằng các loại thảo dược

MỘT SỐ LOẠI THẢO DƯỢC GẠT BỎ CĂNG THẲNG HIỆU QUẢ

Theo các Bác sĩ – Giảng Viên Y học cổ truyền cho hay: Sử dụng thảo dược tự nhiên giúp cơ thể phản ứng tốt với các yếu tố gây căng thẳng, từ đó loại bỏ căng thẳng, stress hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Nhân sâm châu Á (Panax ginseng)

Nhân sâm châu Á (hay còn gọi là sâm Hàn Quốc) có thể giúp tăng năng lượng, chống lại căng thẳng, stress bằng cách cải thiện tâm trạng và chức năng miễn dịch. Đặc biệt, loại thảo dược này còn có khả năng nâng cao sức khỏe tình dục đáng kể.

Nhân sâm châu Á còn giúp điều chỉnh phản ứng miễn dịch và thay đổi nội tiết tố do căng thẳng, lo lắng, giảm viêm và trầm cảm.

Lưu ý: Nhân sâm có thể tương tác với các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch, đặc biệt là thuốc tăng huyết áp.
Nhân sâm Ấn Độ (Ashwagandha)

Nhân sâm Ấn Độ là loại thảo dược adaptogen nổi tiếng, giúp giảm hormone gây căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giảm trầm cảm và lo lắng một cách tự nhiên.

Lưu ý: Tránh dùng sâm Ấn Độ nếu bạn đang uống thuốc ức chế miễn dịch, thuốc benzodiazepin.

Hoa lạc tiên

Hoa lạc tiên có thể làm tăng hàm lượng chất dẫn truyền thần kinh gamma-aminobutyric acid (GABA) trong não, từ đó giúp bạn thư giãn tốt hơn. Loại thảo dược này đã được chứng minh có thể làm giảm sự lo lắng, căng thẳng hiệu quả.

Khảo sát ở những người bị rối loạn lo âu được bổ sung chiết xuất hoa lạc tiên trong vòng 1 tháng đã giảm bớt tình trạng lo lắng, căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hoa lạc tiên có thể làm tăng hàm lượng chất dẫn truyền thần kinh

Hoa lạc tiên có thể làm tăng hàm lượng chất dẫn truyền thần kinh

Cúc La Mã

Cúc La Mã có đặc tính chống viêm, giúp thư giãn tinh thần, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng hiệu quả. Loại thảo dược này còn khắc phục các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do stress, ví dụ như: Hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, táo bón…

Chú ý: Do cúc La Mã có tác dụng an thần, gây buồn ngủ, bạn nên hạn chế dùng nếu thường xuyên phải lái xe. Đặc biệt, thận trọng khi dùng thảo dược này nếu đang uống thuốc chống đông máu.

Rễ vàng (Rhodiola rosea)

Đây là loại thảo dược nổi tiếng với khả năng giúp giảm căng thẳng, lo âu, chống mệt mỏi, tăng cường tâm trạng và khả năng nhận thức. Theo các chuyên gia, rễ vàng có thể phòng ngừa căng thẳng mạn tính, cũng như các bệnh liên quan tới căng thẳng.

Lưu ý: Rễ vàng có thể làm thay đổi huyết áp và tương tác với thuốc chống đông máu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *