Pin It

Những loại Vitamin giúp cho đầu óc sáng tạo hơn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Những loại Vitamin giúp cho đầu óc sáng tạo hơn

Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể con người. Cơ thiểu thiếu vitamin sẽ gây ra những tổn thương không nhỏ và những hậu quả khôn lường. Việc cung cấp vitamin đầy đủ cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng đặc biệt đối với trí não. Vitamin không những duy trì cho não bộ hoạt động hiệu quả mà còn tăng khả năng sáng tạo. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một vài loại vitamin tốt cho não bộ:

Xem thêm:

Lưu ý khi dùng thuốc

Lưu ý khi dùng thuốc

Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin cần thiết cho cơ thể, là một trong những chất chống oxy hóa rất tốt và có khả năng cải thiện hiệu suất tổng  thể của não bộ. Bạn có thể cung chấp vitamin C cho cơ thể thông qua các thực phẩm hàng ngày đặc biệt là nó có nhiều trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt và các loại đậu, súp lơ xanh…
Axit folic

Axit folic có tác dụng trong việc kiểm soát hàm lượng hocmocysteine trong máu. Theo các nghiên cứu thì mức hocmocysteine trong máu cao sẽ làm tổn hại đến các tế bào não. Ngoài ra axit folic là một trong những vitamin cần thiết cho việc sản xuất các tế bào mới trong đó có cả hồng cầu. Thiếu axit folic sẽ gây ra các bệnh liên quan tới rối loạn thần kinh như bệnh nứt đốt sống và bệnh quái tượng không não. Bên cạnh đó, axit folic còn có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và suy trì sự tỉnh táo. Để bổ sung axit folic có thể bằng cách uống các loại viên uống bổ sung hoặc tốt nhất bạn nên bổ sung qua các thực phẩm giàu axit folic như rau xanh, các loại đậu, các loại thịt đỏ…
Vitamin B12

Vitamin B12 được chứa nhiều trong các loại thịt gia cầm, cá, thịt heo và thịt bò. Nó có tác dụng duy trì sức khỏe các tế bào thần kinh, kích thích sản xuất myelin- bao bọc dây thần kinh nhằm chống lại các xung điện của não. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi myelin bị suy giảm thì nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần sẽ phát sinh do các dây thần kinh bị tổn thương. Bên cạnh đó thì việc bổ sung đầy đủ vitamin B12 không chỉ giúp cải thiện tình trạng trầm cảm, tăng sự tỉnh táo mà còn có tác dụng ngừa mất trí nhớ và tăng cường sức mạnh não bộ.
Vitamin E

Vitamin E được biết đến là chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Do đó nó có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa cũng như giúp bảo vệ tế bào não và các dây thần kinh trước các nguy cơ tiềm tàng. Ngoài ra, cơ thể được cung cấp đủ vitamin E sẽ giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và những chứng rối loạn não bộ khác. Chúng ta có thể bổ sung vitamin E thông qua các thực phẩm hàng ngày như rau lá xanh, các loại hat, ngũ cốc và khoai lang. Ngoài ra cũng có thể bổ sung vitamin E thông qua các loại thực phẩm chức năng khác.


Nguồn theo Y tế Việt Nam